Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Xử lý vết thương sau thủ thuật như thế nào?

những vấn đề sau phẫu thuật trĩ nguyên do cũng như xử lý
tiểu phẩu trĩ là một phương pháp điều trị trĩ của Tây y tương đối chủ yếu hiện nay. Là một biện pháp điều trị bệnh trĩ hiện đại được áp dụng rộng rãi, nhưng cũng kéo theo các vấn đề đối với bản thân người bệnh. Bên dưới là một vài vấn đề người mắc bệnh thường gặp buộc phải sau thủ thuật trĩ, lí do hình thành cũng như kỹ thuật xử lý:

Xử lý vết thương sau thủ thuật như thế nào?

Sau lúc thủ thuật trĩ, do miệng vết thương nằm ở gần cửa ở hậu môn, cần dễ bị viêm nhiễm. Đây là lý do cơ bản tạo nên đau đớn sau thủ thuật cũng như cũng là vấn đề làm bệnh nhân lo lắng nhất sau lúc thủ thuật. Chính vì vậy, xử lý vết thương như thế nào là việc khỏi sức cấp thiết. chủ yếu xử lý như sau:

– Thao tác thủ thuật bắt buộc nhẹ nhàng cố gắng giảm bớt số mô bị tổn thương, lật mồm vết thương vào phía trong của ở vùng hậu môn, để làm vết thương sớm lành miệng. Giảm nhẹ đau đớn là việc quá quan trọng.

– Sau khi trị liệu buộc phải thường xuyên ngồi ngâm nước ấm và xoa bóp, có thể giữ ở hậu môn sạch sẽ, tăng cường tuần hoàn máu, tiêu sưng giảm đau, làm mồm vết thương sớm lành. an toàn nhất là mỗi ngày ngồi ngâm nước 1-2 lần, mỗi lần khoảng 15 phút. cần sử dụng nước vừa đun sôi xong, trước hết ngồi xông, sau đấy ngồi ngâm.

– Mỗi ngày nên chiếu tia hồng ngoại 1 lần vào của ở hậu môn, khiến cho mồm vết thương khô lại, có tác dụng tránh viêm nhiễm không gây đau đớn.

– nếu như mồm vết thương mổ tiết dịch khá cao, sau lúc ngồi ngâm thay thuốc theo quy định, có khả năng phòng tránh miệng vết mổ dính lại với nhau, có tác dụng làm lưu thông máu. Thay thuốc có tác dụng tránh viêm nhiễm giảm đau và làm miệng vết mổ chóng lành.

– Thuốc mỡ bôi trĩ để điều trị bệnh mồm vết mổ ở hậu môn là cao chữa trĩ Mã ứng long và mỡ itolycin, … đều có tác dụng tránh viêm nhiễm cũng như giảm đau.

Ngoài ra, còn có một vấn đề đáng quan tâm là: việc lành sớm hay muộn của mồm vết mổ có quan hệ mật thiết với việc phát sinh căn bệnh nứt tại vùng hậu môn. Để tránh tình trạng này, vấn đề then chốt là buộc phải xử lý tốt việc đi đại tiện đi ngoài ra máu ăn gì. Ngoài phẫu thuật của Tây y yêu cầu sau khi cắt chỉ vết mổ mới có thể đi đại tiện, còn sau một vài phương pháp chữa bệnh khác đều đều bắt buộc sớm điều chỉnh thói quên đi đại tiện, để ngăn cản việc phân bị khô hoặc táo bón. cách chủ yếu là sau lúc trị bệnh sớm xuống đất hoạt động, ăn khá nhiều rau quả tươi cũng như thức ăn từ mật ong, ngoài ra sử dụng thêm thuốc nhuận trường, như viên nhuận tràng từ hạt đay, …. để duy trì mỗi ngày đi đại tiện phân mềm là tốt nhất.

thành công của phép "khí công bài tiện" rất tốt, biện pháp như sau: lúc đại tiện, miệng hơi ngậm, đầu lưỡi đặt lên vòm hàm trên, hít vào sâu, thở ra chậm, thở hít buộc phải nhẹ nhõm đều đặn lúc hít vào sử dụng ý niệm đưa khí xuống Đan điền, tưởng tượng lúc Đan điền đậy phân trong ruột ra ngoài, đồng thời thả lỏng bụng cũng như vùng hậu môn, đừng nín khá sử dụng lực, đợi một lúc có cảm giác đại tiện là phân lập tức đẩy ra ngoài.

nguyên nhân nào khiến cho cửa hậu môn bị sưng tấy sau khi tiểu phẩu trĩ?

Sau thủ thuật trĩ thường xuất hiện hiện tượng sưng tấy ở mức độ nhẹ, đây là phản ứng khỏi sức thông thường, không cần phải xử lý, sau khi vết thương lành mồm, một số chỗ sưng tấy sẽ mất đi. Đối với người bị sưng tấy khá lớn bắt buộc làm rõ nguyên do để đúng lúc xử lý. Sau lúc tiến hành những biện pháp trị liệu như: tiểu phẩu, tiêm thuốc, làm khô búi trĩ và chiếu tia lade, … cửa ở hậu môn thường bị sưng tấy, có mấy lí do hình thành sau:

– Cắt trĩ chưa triệt để, phần trĩ còn lại gây ra phản ứng phù nhũng hoặc tác mạch máu, từ đó gây ra tự sưng tấy.

– Thuốc khô trĩ cũng như sự kích thích mãnh liệt của các tia lade dẫn tới phản ứng của trĩ và một số mô xung quanh nó, từ đấy gây nên sưng tấy hơi nghiêm trọng.

– Trĩ sau khi tiểu phẩu thường kéo theo viêm mưng mủ, thường gây nên sưng tấy tương đối to lớn ở cửa tại vùng hậu môn.

– Sau lúc tiểu phẩu trực tràng ở vùng hậu môn, miệng vết thương sẽ lật ra ngoài cửa ở hậu môn, điều này thường xuất hiện ở người bị trĩ hỗn hợp cũng như trĩ nội lòi ra ngoài. Do mặt ngoài vết thương rộng, cơ vòng của cửa tại vùng hậu môn bị co thắt, làm luôn chuyển máu ở tĩnh mạchbị trỏ ngại, từ đấy dẫn tới sưng tấy rõ rệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét