Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Vì sao bệnh trĩ gia tăng?

trĩ không phải là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, gây ra tử vong tuy nhiên nó khiến cho chất lượng sống của bệnh nhân suy giảm lớn cũng như có thể gây ra các hậu quả hiểm nguy.

Hơn nửa dân số dính bệnh trĩ

Theo ước tính, khoảng 75% dân số sẽ bị bệnh trĩ tại một thời điểm nào đấy trong đời sống của mình. Tỷ lệ nhiễm bệnh trĩ đi cầu ra máu tươi và máu bầm biểu hiện bệnh gì tăng sau 30 tuổi cũng như tăng rất mạnh từ sau tuổi 45. Ở Việt Nam có câu "thập nhân cửu trĩ", nghĩa là cứ 10 người dân thì có tới chín bệnh nhân trĩ. Vì sao bệnh trĩ càng lúc càng trở cần chủ yếu ở cả phụ nữ và nam giới?

bệnh của thời hiện đại

Ngoài yếu tố tuổi tác, di lan truyền, do tiêu chảy, dùng thuốc nhuận tràng hay do có thai, trĩ còn được xem là con đẻ của thời hiện đại.

ngày nay, người làm việc "bàn giấy" nhiều hơn. Sự thay đổi cơ cấu lao động này bắt nguồn từ quan niệm: Thi đại học để có bằng cấp và làm việc trong môi trường công sở, "nắng không đến mặt, mưa chẳng đến đầu" mới là thành đạt và sung sướng. do đó, người người đua nhau thi vào đại học và kết quả, dân làm văn phòng thì khá cao, người lao động chân tay, làm nghề lại ít.
Đúng là làm văn phòng đủng đỉnh cũng như không sợ nắng mưa tuy nhiên lại có nhược điểm bắt buộc ngồi hoặc đứng rất lâu, không có thời gian tập thể dục. Tình trạng này dẫn tới áp lực vô cùng lớn nề đến các tĩnh mạch trĩ và làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

Bên cạnh đấy, phong phương án thiết kế nhà vệ sinh hiện đại ở những công sở không may lại làm cho người dùng phải gắng sức rặn hầu hết hơn khi đi đại tiện. đó là chưa kể, hầu hết người có thói quen mang điện thoại, Ipad, sách báo vào nhà vệ sinh để tranh thủ giải trí trong khi đang "xả ruột". Ngồi rất lâu trên bồn cầu nhà vệ sinh làm tăng áp lực lên những tĩnh mạch ở vùng hậu môn và gây ra trĩ.

Môt yếu tố đáng nói nhất là chế độ ăn uống hiện nay vô cùng khá cao thực phẩm chế biến, thiếu chất xơ cũng như uống không đủ nước. lúc ăn theo kiểu "ăn nhanh", bạn dễ bị táo bón. Táo bón lâu ngày làm xuất hiện các búi trĩ. một vài búi trĩ dần dần to lên và lúc to khá sẽ sa ra ngoài. Thời nghèo rất khó, người ta phải đi lại khá cao, chế độ ăn lại nhiều rau củ nên nguy cơ trĩ cũng ít hơn. Chẳng nói đâu xa, trong khi tỷ lệ bệnh trĩ đang tăng mạnh ở các nước tiến triển, căn bệnh này lại khá hiếm ở những nước châu Phi kém tiến triển, nơi chế độ ăn của người dân nơi đây thường chỉ có chất xơ và chất xơ.

biện pháp cho người mắc bệnh trĩ

Trĩ không buộc phải là bệnh rất nguy hiểm, dẫn đến tử vong nhưng nó làm cho chất lượng sống của người mắc bệnh suy giảm nghiêm trọng và có thể tạo nên một số hậu quả nguy hiểm. Ở cấp độ 1, búi trĩ chỉ phình lên, không sa ra ngoài, có khả năng chảy máu khi đi tiêu cũng như bạn có thể cảm thấy bình thường, không cần chữa trị bệnh. nhưng, khi bệnh phát triển đến cấp độ 4, búi trĩ sa ra ngoài và độ dài ngày một to lớn gây ra căng tức, vướng víu, khiến cho người bệnh mệt mỏi, đứng ngồi không yên, tinh thần, thể chất cũng như năng lực làm việc đều kéo nhau xuống dốc.http://baoquydau.edu.vn/benh-rach-hau-mon-la-sao/

Để phòng tránh và trị bệnh trĩ, một số người làm việc phải ngồi hay đứng khá cao cần thường xuyên giải lao cũng như vận động nhiều hơn. một số đối tượng này cũng nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. nữ giới nên ăn đủ 25g chất xơ có trong rau, củ, trái cây và đàn ông là 38g chất xơ mỗi ngày để cải thiện tiêu hóa, phòng ngừa táo bón.

Bạn cũng tuyệt đối để điện thoại, sách, báo phân tán tư tưởng trong quá trình đi tiêu. quá trình đi tiêu chỉ cần kéo dài 2-5 phút.

căn bệnh trĩ là căn bệnh do sự căng giãn rất mức tại một số tĩnh mạch ở trực tràng - ở vùng hậu môn dẫn tới viêm sưng hoặc xuất huyết. vì thế, những thực phẩm chức năng có khả năng làm giảm sự căng giãn tại tĩnh mạch trực tràng - hậu môn hơi quan trọng cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét